திங்கள், 26 செப்டம்பர், 2011

zha.

ழ + சாட் லவ் இரண்டு ஒரு பக்க கதைகள்


'ழ'



***************************************************





துறைத்தலைவர் சொன்னார்..கல்வி அமைச்சர் அவசரமாக கேட்டதால் அழைப்பிதழில் கூட என் பெயரை அச்சடிக்க அனுப்பிவிட்டாராம்.. ஒருமுறை கிள்ளிப்பார்த்துக்கொண்டேன். அரசின் உலக தமிழ் மாநாட்டில் பேச எனக்கு அனுமதியா ? நான் இரா.சிவராசு. வருமானத்துக்கு வழியில்லாத மாநிலக்கல்லூரி தமிழ்த்துறை பேராசிரியர்.



மனைவிக்கும் மகளுக்கும் தாளமுடியாத சந்தோஷம்..விடயத்தை கூறியதும்..மகள் இரண்டு அடிக்கு மேல் துள்ளினாள்...அப்பா..மூன் டிவியில லைவ்வா காட்டுவாங்க இல்லையா ?.



'நேரலை'ன்னு சொல்லு..ம்..கண்டிப்பாக காட்டுவாங்க...



தமிழின் தனிச்சிறப்பான 'ழ' என்று பெயரிட்டு இரவு பகலாக அமர்ந்து தமிழின் சிறப்பை கட்டுரையாக தயார் செய்தேன்.



அந்த நாளும் வந்தது. விழா மேடை. உலகத்தமிழர்களால் அரங்கு நிரம்பியிருக்க..எனக்கு ஒதுக்கப்பட்ட நேரத்துக்கு சில வினாடிகளுக்கு முன் விழா அமைப்பாளர் என்னை ஓரமாக தள்ளிக்கொண்டு போனார்.



அப்புறம் சிவராசு, கல்லூரி பணியெல்லாம் எப்படி இருக்கு ?



அய்யா, என்னுடைய நேரம் வந்துவிட்டது, நான் கட்டுரை வாசிக்க செல்லவேண்டும்.



அது வந்து...சிவராசு...அமைச்சர் வீட்ல 'தம்பி' மேடைல பேசனும்னு அவர் வீட்டம்மா ஆசைப்பட்டாங்க. அதனால...என்று கொஞ்சம் தர்மசங்கடமாக இருப்பது போல முகத்தை வைத்துக்கொண்டு....இழுத்தார்..



அங்கே மேடையில்,



'தம்பிக்கு' தகுந்தபடி கூன் வளைத்து நிறுத்தப்பட்ட ஒலிப்பெருக்கியில்.



குட்மார்னிங் டு ஆல். நான் இப்போ திருக்குறல் சொல்லப்போறேன்.



அகர முதல எலுத்தெல்லாம் ஆதி

பகவன் முதர்ட்டே உயகு



பலத்த கரகோரங்களுடன் 'திருக்குறல்' சொல்லிக்கொண்டிருந்தார் மாண்புமிகு கல்வி அமைச்சரின் ஆறு வயது பேரர்.



***************************************************



சாட் லவ்.

***************************************************



அவன் - ஹாய்



அவள் - ஹாய். எஸ்ஸ்.



அவன் - வாட்ஸ் யுவர் நேம் யா ?



அவள் - ஸ்வேதா



அவன் - ஸ்வீட் நேம்.



அவள் - எங்கே இருந்து பேசுறீங்க ?



அவன் - நான் சென்னையில் தான். ஒரு ஐடி எம்.என்ஸியில் டீம் லீடர்.



அவள் - சோ நைஸ். நானும் சென்னை தான்.



அவன் - ஆர் யூ ஹிண்டு



அவள் - எஸ். ஸ்வேதான்னா ஹிண்டுன்னு தெரியாதா ? பட் உங்க நேம் நாகப்பன் அப்படீன்னு இருக்கு ?



அவன் - எஸ். வீ ஆர் செட்டியார்ஸ்.



அவள் - செட்டியார். வெரி குட். நாங்களும் தான்..என்ன சப் கேஸ்ட்?



அவன் - வீ ஆர் நாட்டு கோட்டை செட்டியார்ஸ். யூ ?



அவள் - வீ ஆல்சோ நாட்டுகோட்டை செட்டியார்ஸ்.



அவன் - ஐ லவ் யு.



அவள் - மீ டூ.